เกมฟรีของ Epic Games Store นำไปสู่การล่มของเซิร์ฟเวอร์

Epic Games Store

Epic Games Store

Epic Games Store กำลังเผชิญกับปัญหาเซิร์ฟเวอร์ขัดข้องและปัญหาทางเทคนิคเนื่องจากความนิยมของเกมฟรีช่วงวันหยุดใหม่ล่าสุด ผู้ใช้ EGS ทั่วโลกรีบไปที่หน้าร้านเพื่อพยายามเข้าถึงเกมฟรี แต่พวกเขาพบกับปัญหาทางเทคนิคที่สำคัญ เนื่องจาก Epic Games ประสบปัญหาในการจัดการกับการจราจร

ในขณะที่ผู้ใช้จำนวนมากสามารถผ่านได้ คนอื่นๆ ถูกบังคับให้เข้าสู่ระบบหลายสิบครั้ง โหลดการซื้อที่พยายามซ้ำ หรือได้รับข้อผิดพลาดที่แจ้งว่าเซิร์ฟเวอร์หยุดทำงานทั้งหมด

Epic Games กำหนดให้เป็นประเพณีประจำปีที่จะปล่อยเกมฟรีในช่วงวันหยุด นับตั้งแต่ Epic Games Store เปิดตัว ปีนี้ Epic เสนอเกมฟรี 15 วัน เริ่มเปิดตัวในวันที่ 15 ธันวาคม และจะดำเนินต่อไปทุกวันจนถึงวันที่ 29 ธันวาคม เกมที่มีให้ ได้แก่ Sable, Them’s Fightin’ Herds, Wolfenstein: The New Order

วันคริสต์มาสอีฟ Metro Last Light Redux . เป็นการดำเนินการที่ยอดเยี่ยม แต่ของขวัญฟรีสำหรับวันคริสต์มาสก็ได้รับความนิยมในอีกระดับหนึ่ง

ในวันคริสต์มาส Epic Games ร่วมมือกับ Kojima Productions เพื่อให้บริการ Death Stranding ฟรี Death Stranding มีอายุครบ 3 ปีแล้ว ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เกมเก่า แต่ความตื่นเต้นที่มีต่อการประกาศของ Death Stranding 2 ของ Kojima ในงาน The Game Awards ได้นำไปสู่ความตื่นเต้นที่ไม่คาดคิด

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของ Epic Games ที่บังเอิญปล่อย Director’s Cut ออกมาให้เล่นฟรีแทนที่จะเป็นเกมเวอร์ชันมาตรฐาน หลังจากนั้นก็ได้รับการแก้ไข

กระแสของผู้ใช้ Epic Games Store ที่พยายามดาวน์โหลด Death Stranding ฟรีได้นำไปสู่ปัญหาที่น่าสงสัยเกี่ยวกับหน้าร้าน ผู้ใช้รายหนึ่งรายงานว่าไคลเอ็นต์ของพวกเขาเปลี่ยนแบบสุ่มเป็นภาษาจีน คนอื่น ๆ อ้างว่าเกมถูกลบออกจากห้องสมุด Epic Games Store หลังจากซื้อ

ส่วนมากรายงานว่าพวกเขาติดอยู่ในสถานะเสมือนเข้าสู่ระบบบางอย่าง พวกเขาไม่สามารถเข้าถึงไลบรารีหรือซื้อเกมได้ แม้ว่าไคลเอนต์ EGS จะยังคงทำเหมือนว่าพวกเขากำลังเข้าสู่ระบบอยู่ก็ตาม

ขณะนี้ Death Stranding เปิดให้บริการมาหลายชั่วโมงแล้ว ปัญหาทางเทคนิคที่หน้าร้านเริ่มคลี่คลาย Death Stranding เวอร์ชันที่ถูกต้องพร้อมให้ใช้งานแล้ว เซิร์ฟเวอร์ไม่ล่มอีกต่อไป และการลงชื่อเข้าใช้สำหรับผู้ใช้ EGS มากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าการจัดการกับปัญหาทางเทคนิคเหล่านี้เป็นเรื่องน่าหงุดหงิด แต่ในอดีต Epic Games ได้แก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว