Nintendo ยังลงทุนในตลาดเกมเท่าเดิมแม้มีวิกฤติโควิด

Nintendo

Nintendo

ใครที่ให้ความสนใจกับแนววิดีโอเกมในช่วงเดือนที่ผ่านมาอาจรู้สึกว่าบริษัทต่างๆ กำลังอยู่ในภาวะสงครามแย่งชิงเพื่อซื้อสตูดิโออิสระที่สร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม

ลูกบอลการได้มานั้นค่อนข้างจะหมุนอยู่เสมอ – มันเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตของ บริษัท – แต่การเข้าซื้อกิจการ Bethesda 7.5 พันล้านดอลลาร์ของ Microsoft ได้เพิ่ม ante จริงๆ เมื่อต้นเดือนที่แล้ว Take-Two Interactive ได้ซื้อ Zynga บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง FarmVille และ Words With Friends ด้วยมูลค่ามหาศาลถึง 12.7 พันล้านดอลลาร์

12.7 พันล้านดอลลาร์นั้นเป็นการซื้อกิจการที่เกี่ยวข้องกับวิดีโอเกมที่ใหญ่ที่สุดเพียงแปดวันก่อนที่ Microsoft จะเข้ามาและประกาศว่ากำลังใช้จ่ายเงิน 68.7 พันล้านดอลลาร์เพื่อซื้อ Activision Blizzard สตูดิโอและผู้เผยแพร่ที่อยู่เบื้องหลัง Call of Duty, World of Warcraft และ Overwatch

PlayStation เข้าร่วมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยเปิดเผยว่ากำลังซื้อ Bungie เป็นสตูดิโอที่สร้าง Halo and Destiny ด้วยมูลค่า 3.6 พันล้านดอลลาร์

หลายคนคาดเดาว่า Nintendo จะเข้ามามีส่วนร่วมในการซื้อสตูดิโอในปัจจุบันหรือไม่ แต่ถ้านักลงทุนรายไตรมาสล่าสุดเรียกร้องให้ บริษัท เป็นข้อบ่งชี้ใด ๆ Nintendo ก็ไม่สนใจ

ชุนทาโร่ ฟุรุกาวะ ประธาน Nintendo กล่าวว่า แบรนด์ของเราสร้างขึ้นจากผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยความทุ่มเทโดยพนักงานของเรา และการมีคนจำนวนมากที่ไม่มี Nintendo DNA ในกลุ่มของเราจะไม่เป็นผลดีต่อบริษัท

Nintendo มีแผนจะลงทุนประมาณ 870 ล้านดอลลาร์เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับการพัฒนาเกม โดยเน้นที่การเติบโตแบบออร์แกนิกเป็นหลัก กล่าวอีกนัยหนึ่ง ดูเหมือนว่าแผนของ Nintendo คือการลงทุนในสตูดิโอที่ปัจจุบันเป็นเจ้าของและทำงานด้วยเพื่อผลิตซอฟต์แวร์ที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นสำหรับ Nintendo Switch มียอดขายทะลุ 103 ล้านเครื่อง

Leave a Reply